Cách Đánh Sâm Luôn Thắng | Những Điều Cao Thủ Không Muốn Cho Bạn Biết

Cách Đánh Sâm Luôn Thắng | Những Điều Cao Thủ Không Muốn Cho Bạn Biết

Sâm lốc nhiều năm trở lại đây đã thu hút được rất nhiều người tham gia bởi độ lôi cuốn cũng như tính sát phạt cực kì mạnh mẽ mà nó tạo nên. Nếu bạn cũng yêu thích thể loại game này và đang loay hoay đi tìm cách đánh sâm luôn thắng thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết chi tiết của ManClub dưới đây nhé!

Một vài thế bài sâm thường xuất hiện

Đầu tiên để biết cách đánh sâm luôn thắng thì người chơi cần nắm rõ những thế bài mà có thể gặp phải trong quá trình chơi như sau:

  • Cóc: Hay còn có tên quen thuộc hơn đó là quân lẻ, những quân này thường không có cặp đội hay không nằm trong bất cứ dây nào
  • Đôi: Chính là chỉ những quân quân có cùng mức như nhau, ví dụ như 2 quân 8
  • Bộ ba: Chính là chỉ 3 quân có cùng mức như nhau, ví dụ 8,8,8
  • Tứ quý: Chính là chỉ 4 quân có cùng mức như nhau, ví dụ 8,8,8,8
  • Dây: Chính là chỉ các quân bài liền kề nhau, ví dụ 567
Một vài thế bài sâm thường xuất hiện
Một vài thế bài sâm thường xuất hiện

Cách đánh sâm luôn thắng

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ chi tiết những cách đánh sâm luôn thắng. Đây đều là những kinh nghiệm của những người chơi sâm lốc lâu năm. Cùng tham khảo nhé!

Thoát các bộ lớn trước

Chơi bài sâm thì người chơi cần đặc biệt lưu ý là bài càng đi nhiều và nhanh càng tốt. Vì thế thoát các bộ lớn trước là một trong những kinh nghiệm cực kì quan trọng mà anh em nhất định phải ghi nhớ. Sở dĩ các cao thủ thường chọn cách đánh sâm luôn thắng này bởi những lý do như sau:

  • Những bộ lớn thì tỷ lệ người chơi khác chặn bạn sẽ thấp hơn, có cơ hội tẩu thoát thêm một vài lá nữa
  • Các bộ lớn thì thường sẽ có rất nhiều quân bài, thường thì đi tầm 2 – 3 bộ là đã hết cả nửa bài
Cách đánh sâm luôn thắng
Cách đánh sâm luôn thắng

Chạy bài mượt

Đây cũng là một trong những cách đánh sâm luôn thắng được nhiều cao thủ rất hay sử dụng trong chiến thuật của mình. Để người đọc dễ hình dung nhất thì hãy cùng tham khảo ví dụ sau đây:

VD: Nếu như người chơi muốn đánh dây 3,4,5 chẳng hạn thì trong bài của mình phải có một dây cao hơn hẳn để yểm trợ như Q, K, A chẳng hạn. Vì thế chỉ nhờ 2 lần đánh mà bạn đã có thể đánh ra đến tận 6 quân bài.

Báo Sâm đúng lúc

Cách đánh sâm luôn thắng tiếp theo đó là người chơi cần phán đoán được tình hình để có thể báo sâm một cách đúng lúc và đúng luôn cả thời điểm. Tuy nhiên với cách chơi này thì bạn phải rất tỉnh táo vì chỉ cần một người chặn được là bạn đã thua cả ván bài. Sau đây là một ví dụ về một trường hợp bạn có thể báo sâm như sau:

VD: Trong bài bạn đang có dây 6-7-8-9-10-J-Q-K-A và còn lại một đội như đôi 5 chẳng hạn thì nên báo sâm để đánh dây ra trước rồi đánh đôi 5 sau.

Không để thối 2

Rất nhiều người chơi tương đối lơ là hoặc cũng có thể chưa nắm rõ được luật chơi nên thường để 2 xuống đánh cuối cùng. Đây là một luật cực kì quan trọng mà bạn cần lưu ý đó là nếu đánh 2 cuối cùng của bài thì ván đó bạn có về nhất cũng trở thành người thua cuộc. Vậy nên anh em nhớ kĩ hãy nắm rõ luật chơi nhé!

Ưu tiên lớn trước nhỏ sau

Qua những phân tích từ trên thì chúng tôi xin khẳng định một lần nữa là khi chơi bài sâm thì người chơi cần tẩu bài càng nhanh càng tốt. Hãy lựa chọn và ưu tiên đánh những quân bài lớn trước để người chơi khác khó có thể chặn được bạn. Giảm bớt được càng nhiều quân càng tốt để giảm thiểu tối đa lượng xu đã mất

Lưu ý khi chơi bài sâm lốc tránh bịp bài

Bịp bài là một trong những thứ mà anh em đam mê sâm lốc không ít lần gặp phải. Một trong số đó phải kể đến những trường hợp chúng tôi tổng kết ngay phía dưới đây như sau:

  • Chia chuyển: Đây chính là một phương pháp gian lận đánh lừa thị giác của người chơi. Người chia bài trong trường hợp này thường tìm cách sao cho chia các quân nhằm tạo lợi thế cho một người chơi nào đó. Thường thị họ sẽ rút quân bài từ giữa, cuối hoặc những quân bài được đánh dấu sẵn
  • Tráo bài gian lận: Đây cũng là chiêu trò không hề hiếm gặp, chúng thường sẽ đánh tráo bài khi người chơi khác không để ý
  • Gom bài: Thường những tên lừa bịp này thường gom những quân bài tốt lại, dùng kỹ thuật chia bài và tráo bài sao cho điều hướng về được những quân bài tốt
Lưu ý khi chơi bài sâm lốc tránh bịp bài
Lưu ý khi chơi bài sâm lốc tránh bịp bài

>>>Xem Thêm : Hướng Dẫn Cách Chơi Bài Tam Cúc Chi Tiết Nhất 2024

Kết luận

Mọi thông tin về cách đánh sâm luôn thắng đã được chúng tôi cập nhật và gửi đến quý độc giả. Đó đều là những bài học của những cao thủ hàng đầu làng sâm lốc hiện nay nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính xác thực và thực tế của nó. Cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành cũng chúng tôi, hãy thường xuyên cập nhật website để có được nhiều thông tin hữu ích khác.